HOT

Thứ Ba, 20 tháng 9, 2016

Nên làm gì khi bị mất hộ chiếu khi đi du học

Một trong những vấn đề mà du học sinh nước ngoài có thể gặp phải đó là bị mất hộ chiếu khi di du học nước ngoài. Nếu như bạn đi cùng với bạn bè hoặc gia đình thì bạn có thể nhờ họ về tiền bạc cũng như cách làm lại hộ chiếu. Nhưng nếu bạn đi du học chỉ có một mình thì lúc đó bạn sẽ cần làm những gì để có tiền sinh hoạt cũng như có lại được hộ chiếu? Không phải bạn du học sinh nào cũng chuẩn bị đến những tình huống như thế nào? Để có thể giúp các bạn du học sinh tránh khỏi bỡ ngỡ khi gặp phải tình trạng này, trung tâm tư vấn du học cũng tôi sẽ có một số hướng dẫn cho các bạn làm thế nào khi bị mất hộ chiếu bạn nhé.
Làm gì khi bị mất hộ chiếu du học


Làm thế nào khi bị mất hộ chiếu?
Điều đầu tiên mà bạn cần làm đó là liên hệ với các cơ quan cảnh sát nước sở tại để xin giẫy xác nhận bị mất rồi đên cơ quan Đại diện Ngoại giao Việt Nam khi bị thất lạc giấy tờ. Sau khi có giấy xác nhận bạn sẽ có thể xin cấp hộ chiếu khẩn cấp để có thể quay lại đất nước của mình. Hãy liên hệ với đại sứ quná để có thể nhận được những hỗ trợ tiếp theo cũng như được hướng dẫn sẽ phải làm gì.

Ngoài ra giấy xác nhận này sẽ giúp bạn nhận được sự giúp đỡ của các tổ chức cá nhân trong khi bạn đang ở bên nước ngoài ví dụ như giúp đỡ về tiền bạc hoặc chỗ ở trong khi chờ nhận tiền ngân hàng gia đình gửi qua.

Sau khi liên hệ với đại sứ quán xong bạn cần tìm đến những ngân hàng mà bạn có tài khoản thẻ để nhờ đến gia đình chuyển tiền qua để có tiền sinh hoạt. Bạn nên mở những tài khoản tại các ngân hàng toàn cầu trước tại quê nhà để có thể tiện việc chuyển tiền sau này.

Nên chuẩn bị đầy đủ trước khi đi du học

Có thể có tổ chức tại địa phương sẽ hỗ trợ cho bạn khi bạn gặp hoàn cảnh này. Hãy tìm hiểu trước khi đến, bạn sẽ được hỗ trợ tất  cả các nhu cầu cần thiết như nhà ở ăn uống đi lại.

Bạn cũng có thể liên hệ tới các tổ chức Du học sinh tại thành phố bạn đang ở để nhờ giúp dỡ. Tốt nhât bạn nên ở trong phòng một vài ngày tránh đi lại trước khi có tiền mặt bên người. Ngoài ra vì đã để mất giấy tờ một lần nên bạn cần phải cẩn thận tránh để mất đồ đạc 1 lần nữa. Ở nước ngoài sẽ không dễ dàng như ở Việt Nam hơn nữa bạn chỉ có một mình nên cần phải đề phòng mọi bất trắc có thể xảy ra.
Xem thêm: https://duhocdangquang.blogspot.com/2016/09/chuan-bi-hanh-trang-truoc-khi-i-du-hoc_19.html

Chia sẻ:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2014 - 2017 Du học Đăng Quang - Công ty tư vấn du học uy tín tại TPHCM