HOT

Thứ Hai, 26 tháng 9, 2016

Kinh nghiệm học tập khi đi du học (P3)

Cách giảng dạy và học tập ở nước ngoài sẽ không giống so với khi ở Việt Nam. Đa phần các giảng viên sẽ chỉ gợi mở cho sinh viên, nhiệm vụ của sinh viên là phải tự tìm hiểu vấn đề. Thời gian tự học của sinh viên sẽ chiếm phần lớn thời gian học, sinh viên phải chủ động nghiên cứu kiến thức ở nhà, phải có kế hoạch học tập rõ ràng. Thời gian trên lớp là để thảo luận, trao đổi góp ý với giáo viên để tìm ra đáp án đúng nhất. Bên cạnh đó các bạn còn phải tham gia đa dạng các hoạt động ngoại khóa vì đây sẽ là một phần rất quan trọng trong hồ sơ xin việc của bạn sau này. Hơn nữa việc tham gia các hoạt động ngoại khóa sẽ dần tạo được sự tự tin cho các bạn, giúp bạn trở thành một người năng động hơn. Vậy nên tham gia những hoạt động ngoại khóa nào? Nên lên kế hoạch như thế nào cho hoạt động ngoại khóa?

Kinh nghiệm khi đi du học

Nên tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa

Khi đi du học, nhiều bạn chỉ lo cắm đầu cắm cổ vào học và tưởng như thế là đúng. Nhưng việc học như vậy chỉ thích hợp khi bạn học ở VIệt Nam, còn khi học nước ngoài đó không phải là cách học đúng. Nếu bạn muốn là một sinh viên giỏi, được nhiều người ngưỡng mỗ thì bạn bên cạnh thành tích học tập tốt thì bạn cần phải giỏi trong các hoạt động ngoại khóa.

Trong thời gian bạn đi học, bạn có thể mạnh dạn tham gia các câu lạc bộ ngoại khóa, câu lạc bộ sinh viên, có thể làm ở các bộ phận khác nhau,... Bạn sẽ có nhiều cơ hội bạn tiếp xúc nhiều người được đi nhiêu nơi tham gia các sự kiện,...từ đó tích lũy cho mình nhiều kinh nghiệm sống và có được những mối quan hệ hữu ích.

Du học - Con dường đến thành công

Việc tiếp xúc với nhiều người đến từ nhiều nước khác nhau sẽ giúp bạn hiểu thêm về đất nước của họ, thêm phần năng động và giao tiếp được tốt hơn trước nhiều. Hơn nữa việc trao đổi ý kiến với nhau sẽ giúp bạn hiểu thêm về chuyên ngành của mình, cũng như các kiến thức của các bộ môn khác,...

Bạn sẽ biết cách làm quen với một người, biết cách nói trước công chúng, biết cách thể hiện một quan điểm trước một sự việc nào đó. Đó là những kinh nghiệm rất quý báu cho công việc của bạn sau này mà bạn không thể học được trong các sách vở.


Hãy để cho những ngày tháng du học của bạn thật ý nghĩa thay vì ngồi trong phòng đọc sách suốt cả ngày. Nhớ lên kế hoạch thật hoành tráng bạn nhé!
Xem thêm: https://duhocdangquang.blogspot.com/2016/09/nhung-cau-hoi-phong-van-visa-thuong-gap.html

Chia sẻ:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2014 - 2017 Du học Đăng Quang - Công ty tư vấn du học uy tín tại TPHCM