HOT

Thứ Tư, 21 tháng 9, 2016

Kinh nghiệm học tập khi đi du học (P1)

Một trong những vấn đề lo lắng nhất của du học sinh đó là phải đối mặt với một môi trường học tập khác biệt hoàn toàn so với khi ở quê nhà. Những sự khác biệt có thể kể đến là sự khác biệt về cách giảng dạy, sự khác biệt về chương trình học, sự khác biệt về ngôn ngữ,... Vì thế có thể nói môi trường học tập ở nước ngoài là đày sự bỡ ngỡ cần phải chuẩn bị tâm lý trước khi đi du học. Nêu sự bỡ ngỡ đó nếu không được giải quyết thì sẽ dần gây cảm giác mặc cảm, ngại thể hiện mình của các du học sinh, từ đó khiến cho thành tích học tập của các bạn không được tốt, ảnh hưởng đến con đường thành công của các bạn sau này. Vậy làm sao để thích nghi được với môi trường học bên xứ đất khách quê người? Trung tâm tư vấn du học chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn giải quyết vấn đề trên qua bài viết dưới đây.
Cần chuẩn bị tâm lý trước khi du học

Kinh nghiệm học tập khi đi du học

Bạn cần chuẩn bị không phải trong lúc du học mà phải chuẩn bị từ trước khi đi du học để tránh khỏi cảm giác bỡ ngỡ vì khác biệt trong cách giảng dạy và học tập. Nếu bạn có bạn bè hoặc người thân đã hoặc đang đi du học thì bạn có thể hỏi họ chỉ bạn về phương pháp học tập. Hoặc bạn cũng có thể lên mạng tìm hiểu thông tin qua các diễn dàn du học trong đó có rất nhiều kinh nghiệm học tập từ các anh chị đi trước. Bạn cũng nên tìm hiểu về hệ thống và chính sách giáo dục dành cho du học sinh ở nước mà bạ chuẩn bị theo học. Nên tìm hiểu trước chương trình học trong vòng 1 năm bạn nhé.
Có một điểm khác biệt giữa chương trình dạy học ở nước ngoài so với Việt Nam đó là các môn khoa học ở nước ngoài đều được dạy theo phương pháp thực tiễn, muốn được điểm cao thì bạn phải nắm vững kiến thức và tự diễn đạt lại theo ý mình chứ không phải chỉ cần học lý thuyết lên trả bài là sẽ được điểm cao. Bạn cần lưu ý đến vấn đề này.

Du học - Con đường đến thành công

Một điểm nữa chính là nước ngoài rất ưu tiên việc tự học kể cả trong học tập và giảng dạy. Đa phần các giáo viên đều giảng gợi mở cho các học sinh sinh viên, bắt họ phải tự tìm hiểu thông tin chi tiết từ đó biết cách đào sâu và thảo luận một vấn đề. Đây là một cách học rất tiên tiến sẽ giúp cho các bạn du học sinh rất nhiều trong vấn đề tạo cho mình ý thức tự giác và tìm hiểu thông tin để cókhả năng tranh biện với người khác.

Xem thêm: https://duhocdangquang.blogspot.com/2016/09/nen-lam-gi-khi-bi-mat-ho-chieu-khi-i-du.html

Chia sẻ:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2014 - 2017 Du học Đăng Quang - Công ty tư vấn du học uy tín tại TPHCM